Bà già đi mát-xa


Chả là tớ dạo này già, lưng đau, mồm kêu quàng quạc, lão chăn vịt nhà tớ điếc tai, tống cho vợ ít tiền bịt miệng, bảo “đi mát-xa cho nó hết đau lưng”. Tớ nghĩ hơi tiếc tiền, thời buổi khó khăn, bước vào cửa nhà nó ê ẩm, bước ra ẩm ê sung sướng, mất toi mẹ nó gần triệu bạc.

Đúng lúc có cô em khai hóa tớ vụ mua chung bằng cách rủ tớ đi ăn lẩu băng chuyền bằng mã số, nó bảo “Rẻ được ối đấy chị ạ.” Cũng đúng lúc, một cô em khác khoe đi mát xa mua chung rẻ được cả sáu chục phần trăm. “Hí hí, thế là vừa được mát, vừa dư tiền mua rau mầm. Hay thật.”

Em tớ mua hộ phiếu, in cả cái bản đồ dẫn đường đến chỗ mát-xa, in cả ảnh của spa, rõ là hoành tráng. Cô còn dặn “Em mua cho chị cái phiếu dùng cả xông hơi khô- xông hơi ướt và mát-xa đá nóng, chỗ đó chỉ làm cho phụ nữ, cho chị đỡ ngại.”  Tớ hùng hổ book lịch spa, xin nghỉ sớm, lượn tìm hoan lạc.

Một vòng không thấy, hai vòng thấy không, ba vòng- gọi điện, hướng dẫn  tận tình đến nơi, hình spa thật và hình trên ảnh đúng là một trời-một vực. Cô hướng dẫn đưa tớ vào cái phòng như phòng khách sạn, nhưng chất lượng nhà nghỉ 2 sao, bảo “chị tắm đi rồi vào xông hơi”. Nhìn cái nhà tắm, xuýt ọe, nhìn cái nhà xông hơi, xuýt tụt huyết áp. Dưng mà tiếc tiền, nên tớ cố “Thôi, chị không xông xeo gì đâu, cho chị mát –xa luôn”.

Cô em dẫn ra phòng khách, rót nước râu ngô mời uống, rồi thỏ thẻ “Bọn em có các em trai làm tốt lắm, em chọn một em có nghề làm cho chị nhé, chị típ bao nhiêu cho nó thì tùy ạ”. Tớ hãi quá, đứng dậy “Em ơi, nếu không có nhân viên nữ thì chị về thôi”. Đời bà già chăn vịt quê như tớ, những chuyện như thế này quả là chưa từng gặp. Cô em nhíu mày “Thôi, thế để em bảo nhân viên nữ làm cho chị”, rồi nguẩy mông đi.

Cô em làm cho tớ, không phải là dân chuyên làm massage. Tay nó rờ rờ mà sốt ruột, nhưng đã chót thì phải chét, tớ đành chịu trận cho xong.

Về, kể cho lão chăn vịt, lão cười sặc cả nước chanh đang uống: “Sướng thế còn gì, thế mà không thử mấy em trai. Bà xấu với béo thế này, nó không cưỡng bức đâu mà sợ.”

Tớ chả sợ bị cưỡng bức, tớ chả cưỡng chúng nó thì thôi, chỉ là cái gì đi cái đó. Từ rày thì tiền nào dùng việc đó, mát đi đường mát cho tử tế, rau mầm đi đường rau mầm. Mãi mà vẫn chết vì cái tội ki keo! Haizz!

Phạm Việt Hà

Tháng 5 năm 2013

2 thoughts on “Bà già đi mát-xa

  1. Hehehe, mình like Việt Hà mạnh!  Đúng là chị em, chả học được anh em, chuyện gì ra chuyện nấy, nhỉ! Lần sau cố nhớ, chồng là chồng, em trai là em trai, nhé!

Gửi phản hồi

